Rượu Vang Trắng Chateau Froncrose Với Hải Sản – Sự Kết Hợp Tuyệt Vời

Rượu vang trắng Chateau Froncrose có màu vàng ánh xanh rất đẹp mắt, với hương thơm của các loại trái cây tươi và khoáng chất như bưởi, sả, lá chuối, quả đào và mơ. Rượu vang trắng Pháp này có vị rất mềm nhẹ nhàng, cảm nhận đầu tiên là sự em dịu không lan tỏa mạnh mẽ như các loai rượu vang sauvignon blanc khác.

Rượu vang trắng Chateau Froncrose

Giống nho: 75% Sauvigon Blanc 25% Semillion

Tiệc hải sản không thể thiếu rượu vang trắng

Nếu thực đơn của bạn tối nay là hải sản, vang trắng sẽ là “hành trang” không thể thiếu. Vì sao vang trắng hợp hải sản? Để phân tích cụ thể hơn, vang trắng cơ bản có mấy điểm sau: thơm, ngon, vị nhẹ và không quá “chác” như vang đỏ. Thịt hải sản thường mềm, có vị hơi mặn và đặc biệt là vị tanh. Những tính chất này của “ẩm” và “thực” sẽ hài hòa với nhau khi thưởng thức.

Xin được nhấn mạnh ở sự hài hòa. Nó khác với mục đích “khử mùi tanh” mà không ít người vẫn hay lý giải khi nói về chuyện dùng vang trắng với hải sản. Người ta thường chia ra 3 loại vang trắng, theo độ đậm nhạt: nhẹ – trung bình – đậm (thực ra vang đỏ cũng vậy).

Rượu vang trắng Chateau Froncrose với hải sản – Sự kết hợp tuyệt vời

Đến đây, tôi xin mời bạn thưởng thức một bữa tiệc hải sản mà vang trắng Chateau Froncrose là sự kết hợp hài hòa. Đầu tiên là món khai vị, chẳng hạn là salad rau củ quả với sốt mật ong hoặc sốt tự nhiên theo công thức của bếp trưởng.

Hãy thử một chai Chateau Froncrose xuất xứ từ Pháp. Hương thơm ngọt dịu của trái cây, vị rượu hơi chua do nhiều acid sẽ hài hòa với các vị thường gặp trong salad hoặc món gỏi. Thường thì bếp trưởng Việt hay cẩn thận trong món khai vị hải sản với súp thịt cua với bắp non. Rồi đến món chính. Tôm hùm có thể hấp hoặc nướng! Đến đây, bạn có thể tiếp tục mở chai vang. Nhưng lý tưởng hơn, có lẽ là một chai vang trắng Chateau Froncrose chẳng hạn thì thật là tuyệt vời.

Tham khảo thêm thông tin tại http://shopruouvang.com